Yoast seo là gì? Giới thiệu các chức năng của plugin Yoast seo WordPress

Yoast SEO là gì?

Yoast SEO là một plugin WordPress giúp tối ưu hóa việc SEO cho website của bạn. Yoast SEO được xem là một plugin phổ biến và quan trọng nhất hiện nay mà bất cứ ai cũng cần đến và đặc biệt hơn là Yoast SEO miễn phí giúp mọi người từ người mới bắt đầu đến làm việc chuyên nghiệp có thể tìm hiểu sâu hơn.

Vậy chức năng của Yoast SEO là gì? Mình cùng tìm hiểu tiếp nào!

Chức năng của Yoast SEO

1. cHỨC NĂNG rEADABILITY

Readability nói đơn giản là độ dễ đọc của bài viết bên cạnh kiểm tra mức độ SEO. Tiếng Anh, Tiếng Đức và Tiếng Hà Lan là một trong những ngôn ngữ phổ biến mà Yoast SEO đang hỗ trợ tối ưu nhất. giúp các bạn có thể kiểm tra được độ dài câu văn cũng như những đoạn văn có liên kết chưa, hay là kiểm tra các câu văn có vượt quá mức cho phép không….

2. Cho phép chuyển hướng trang dễ dàng


Nếu bạn cập nhật một bài đăng hoặc trang nội dung trên trang web của bạn, nhưng trang cũ của bạn vẫn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất, thì có thể là một ý tưởng tuyệt vời để thêm vào một chuyển hướng đơn giản sang phiên bản mới. Điều này có thể gián tiếp giúp SEO của bạn bằng cách cung cấp cho khách truy cập của bạn thông tin cập nhật / tốt hơn / rõ ràng hơn, có thể dẫn đến chia sẻ nhiều hơn và sự tham gia của người dùng nói chung.

3. Cho phép thay đổi Permalink (đường dẫn tĩnh)

Trong các tùy chọn permalink, bạn có thể truy cập một vài chức năng khác nhau có thể rất hữu ích cho trang web phù hợp. Đây là nơi bạn có thể quản lý URL cho bài viết hoặc trang.

4. Giúp bạn Ẩn bài viết / trang cụ thể từ công cụ tìm kiếm

Mặc dù bạn rõ ràng không quan tâm đến việc ẩn toàn bộ trang web của mình khỏi các công cụ tìm kiếm (bạn vẫn đang đọc một bài viết về cách sử dụng plugin SEO), nhưng đôi khi bạn có thể muốn ẩn một số trang nhất định khỏi các công cụ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có một chương trình khuyến mãi đặc biệt cho những người đăng ký email của bạn và bạn thiết lập một trang nhanh với nhiều thông tin chi tiết hơn, đó không phải là trang mà bạn muốn Google hiển thị trong đó.

Kết luận

Đây là một số ít chức năng giúp bạn hiểu sơ về Yoast SEO. Nếu như bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn, bạn có thể truy cập vào link: https://yoast.com/wordpress/plugins/seo/ . Qua bài viết này, mình mong các bạn đã có những kiến thức cơ bản để tìm hiểu về Yoast SEO cũng như SEO là gì. Nếu như muốn tìm hiểu về các chức năng cơ bản, bạn chỉ cần tải plugin này. Nếu bạn muốn tìm hiểu nâng cao, bạn phải mua thêm Yoast SEO ( Bản có phí).

Chúc các bạn thành công!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top