Cloud server là gì? Cloud vps là gì?

Sự hiểu lầm về sự khác biệt về công nghệ giữa Cloud Hosting so với VPS Hosting trong ngành công nghiệp lưu trữ web đang trở nên khá phổ biến.

Cloud VPS là gì?

VPS (Virtual Private Servers) Hosting, được biết đến như “Private Cloud” dựa trên các máy chủ được chế tạo bằng cơ chế ảo hóa.

Kiến trúc này là một trong đó có nhiều khe riêng biệt trên cùng một máy ảo. Mỗi khe có thể được gán cho các tài nguyên chuyên dụng. Tuy nhiên, công nghệ thường hoạt động dựa trên hiện tượng chia sẻ thời gian hoặc chia sẻ tài nguyên.

Một trong những nhược điểm lớn khiến ngành công nghiệp lưu trữ VPS đạt đến cấp độ tiếp theo là lỗ hổng của nó có thể khiến một vị trí hoặc tài nguyên cụ thể bị hỏng trong mọi tình huống sự cố và ứng dụng hoặc trang web trên không gian cụ thể đó sẽ không khả dụng sẵn có trực tuyến trừ khi và cho đến khi vấn đề được khắc phục.

Tuy nhiên, phần còn lại của các ứng dụng trên các vị trí khác nhau sẽ hoạt động mà không bị gián đoạn dịch vụ.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng, mặc dù trong các trường hợp đặc biệt, khi sự cố lớn xảy ra ở một vị trí nhất định, chẳng hạn như lưu lượng truy cập quá mức bất ngờ vào một ngày ngẫu nhiên hoặc tấn công DDoS (Phân phối từ chối dịch vụ), có thể khiến toàn bộ máy và các ứng dụng tiếp theo đi xuống vì tất cả các tài nguyên thuộc về cùng một máy.

Tuy nhiên, lưu trữ VPS có một số điểm hữu ích vì nó mang lại lợi nhuận gần hơn giữa các giải pháp lưu trữ dành riêng và chia sẻ.

Lợi ích của VPS Hosting

  • Lưu trữ VPS cung cấp sự tự do hoàn toàn và hoàn toàn. Miễn phí quản lý máy chủ của bạn như bạn muốn, bạn có quyền truy cập vào mọi thứ và bạn có thể cài đặt tất cả phần mềm bạn cần.
  • Hosting trong VPS rất hiệu quả. Không giống như lưu trữ chia sẻ, VPS không phụ thuộc vào lưu lượng truy cập hoặc đối tượng. Bạn có tài nguyên của riêng bạn và bạn bị cô lập khỏi các máy chủ khác.
  • Lưu trữ trong VPS là an toàn. Tất cả các tệp của bạn là riêng tư và không thể truy cập được cho các khách hàng khác bất kể quyền của họ trên máy chủ.

Cloud Server là gì?

Cloud hosting là giải pháp lưu trữ trang web (hoặc ứng dụng) hàng đầu hiện có. Công nghệ đã đạt được một mức độ chấp nhận rất lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Các trang web được lưu trữ trên đám mây có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi. Điều này có nghĩa là tài nguyên lưu trữ cho mỗi trang web được sao chép trên mọi máy chủ đám mây trong cụm. Ví dụ: nếu một máy chủ đám mây đã có lưu lượng tối đa, thì nó sẽ tự động định tuyến truy vấn cho trang web cụ thể đến máy chủ đám mây nhàn rỗi trong cụm.

Nói cách khác, đám mây chạy các dịch vụ lưu trữ web, như lưu trữ tệp, SSH, FTP, SFTP và dịch vụ email (ví dụ: SMTP), v.v., trên nhiều máy chủ khác nhau.

Việc phân bổ đồng thời các tài nguyên bằng nhau trên các máy chủ đám mây trong cụm cung cấp rất nhiều độ tin cậy. Ví dụ: nếu một trong các máy gặp trục trặc, nó sẽ không gây ra lỗi hoặc gián đoạn trong toàn bộ dịch vụ lưu trữ.

Lợi ích của Cloud Hosting

  • Lưu trữ đám mây tương đối đáng tin cậy vì trang web của bạn được lưu trữ trên một phân vùng ảo tận dụng nhiều mạng vật lý. Khi một trong các máy chủ ngoại tuyến, nó sẽ giảm nhẹ mức tài nguyên lên đám mây nhưng sẽ không thêm vào trang web của bạn. Không thể truy cập hoặc bất cứ điều gì khác.
  • Lưu trữ đám mây được bảo mật bởi nhiều máy chủ vật lý được bảo vệ khỏi các bên thứ ba muốn truy cập vào cơ sở của họ hoặc làm gián đoạn dịch vụ của họ.
  • Cloud hosting có thể mở rộng, linh hoạt và có thể mở rộng. Nó không có các ràng buộc giống như một máy chủ. Tài nguyên có sẵn theo yêu cầu của bạn và trong thời gian thực.
  • Lưu trữ đám mây là kinh tế vì bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng.

Cách để chọn máy chủ?

Lưu trữ VPS thường kém hiệu quả hơn vì nó phân bổ một lượng tài nguyên tính toán nhất định cho từng khách hàng. Do đó, nếu yêu cầu tăng, hệ thống sẽ không thể xử lý dòng bổ sung. Nó sẽ đơn giản sụp đổ. Tương tự sẽ là trường hợp nếu máy chủ gặp trục trặc.

Cloud hosting, mặt khác, đã khắc phục sự gia tăng khác nhau. Trong môi trường đám mây, trang web được lưu trữ trên một nhóm các tài nguyên điện toán hợp nhất. Điều này đơn giản có nghĩa là nếu một máy chủ đạt đến mức tối ưu, thì máy chủ thứ hai đã sẵn sàng hoạt động. Tương tự, nếu một máy chủ bị lỗi, trang web vẫn sẽ chạy vì các máy chủ khác sẽ tiếp tục phục vụ lưu lượng đến.

Nếu bạn muốn độ tin cậy và chức năng mạnh mẽ, thì Cloud hosting là một lựa chọn tuyệt vời. Sự sụt giảm giá gần đây trong cơ sở hạ tầng đám mây từ Amazon và lượt thích cho thấy thị trường có tiềm năng tăng trưởng to lớn. Hơn nữa, nó cho thấy rằng lưu trữ đám mây cũng nhận được giá cả phải chăng.

VPS được tạo ra cho những người quan tâm đến việc lưu trữ chỉ là một trang web. Mặc dù mạnh mẽ nhưng VPS không đảm bảo thời gian hoạt động nếu trang web của bạn bị lỗi do lưu lượng truy cập cao hoặc trục trặc kỹ thuật.

Kết luận

Như vậy hôm nay chúng ta đã tìm hiểu được cách phân biệt Cloud Servers và Cloud VPS. Sau đó, mình mong rằng các bạn sẽ có lựa chọn đúng đắng nhất cho “căn nhà” của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top